BSC không chỉ là một hệ thống quản lý mà còn là một hệ thống đo lường và một công cụ trao đổi thông tin. Nghĩa là BSC có thể giúp doanh nghiệp cụ thể khóa mục tiêu và chiến lược của mình. Trong Thẻ điểm cân bằng (BSC), 4 thước đó/khía cạnh chính tạo nên BSC đó là khách hàng, tài chính, quy trình nội bộ và học tập & phát triển.
1. Thước đo khách hàng
Thẻ điểm cân bằng (BSC) trong khía cạnh này dùng để đo lường thông qua việc giám sát mức độ thỏa mãn, hài lòng của khách hàng. Cụ thể: kiểm tra xem liệu các hoạt động có đáp ứng nhu cầu của khách hàng đòi hỏi hay không?, số lượng khách hàng mới là bao nhiêu, mức độ hứng thú của họ với sản phẩm của doanh nghiệp như thế nào?, …
2. Thước đo tài chính
Tài chính là nhân tố dễ nhất để đánh giá hiệu quả của chiến lược và là mảnh ghép quan trọng trong công cụ BSC. Với thước đo tài chính, thẻ điểm cân bằng (BSC) giúp doanh nghiệp đo lường, kiểm tra các kết quả liên quan tới tài chính. Tài chính bao gồm lợi nhuận, tăng trưởng, nợ, vốn, dòng tiền hoạt động, hệ số vòng quay hàng tồn kho, …
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét