Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Những câu đánh đố khi tuyển dụng - Human Resources

Những câu đánh đố khi   tuyển dụng

Các tổ chức Hoa Kỳ tiết lộ câu hỏi phỏng vấn truyển   nhân sự   mà họ ý hợp tâm đầu nhất.

Warren Brown, nhà sáng lập tổ chức bán sỉ bánh ngọt CakeLove và Love Café: “Bạn có khả năng xử lý sự cố không?”.

Nếu ứng viên hỏi ngược trở lại là ý tôi muốn nói gì thì cuộc phỏng vấn chấm dứt ngay tại đó.

Julie Jumonville, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Sáng tạo của đơn vị sản phẩm trông nom sức khỏe và an toàn cho trẻ UpSpring Baby: “Nếu tôi đưa bạn một chú chó to lông dài trong 15 phút và yêu cầu bạn đếm xem có bao lăm cọng lông, thì bạn sẽ làm cách nào để cho thần tử số chính xác nhất?”.

Tôi chọn thuê người trả lời rằng sẽ không ngồi đếm lông mà chỉ vuốt ve và kết duyên với chú chó.

Tate Chalk, nhà sáng lập kiêm CEO doanh nghiệp giày thể thao phụ nữ Nfinity: “vì sao bạn muốn làm việc này?”.

Từ câu hỏi đó, bạn có thể biết người tìm việc có thể phản ứng nhanh nhạy đến mức nào. Họ hiểu bao lăm về Nfinity? Họ muốn làm việc cho Nfinity đến mức nào?...

Clint Greenleaf, nhà sáng lập kiêm CEO doanh nghiệp về xuất bản, tiếp thị và phân phối sách Greenleaf Book Group: “Khi tôi gọi cho “sếp” cũ của bạn, ông ấy sẽ nói gì?”.
Không phải “nếu” mà là “khi”. Đó là lời khẳng định tôi thật sự sẽ gọi “sếp” cũ của người đó để hỏi chuyện, thế nên họ sẽ thành thật giải đáp hơn.

Rob Adams, Giám đốc phòng thể nghiệm Texas Venture tại đại học Texas: “ngày nay bạn đang đứng ở vị trí nào, và bạn sẽ làm gì trong 10 năm tới?”.

Jennifer Hill, chủ toạ Cộng đồng Nữ lãnh đạo Astia NYC Advisory Board: “Bạn muốn tôi hỏi bạn câu gì?”.

Và rồi tôi hỏi đúng câu họ muốn tôi hỏi. Câu hỏi này gợi phản ứng thành thật và mời chào nhiều vấn đề đa dạng.

Lawrence Gelburd, diễn giả trường Wharton: “tại sao bạn tại muốn làm việc cho tổ chức này và từ bỏ chỗ làm hiện tại của bạn?”.

Lawrence Gelburd, diễn giả trường Wharton

Tom Szaky, nhà sáng lập doanh nghiệp chuyên cung cấp chương trình thâu thập nguyên liệu để tái chế và tái chế TerraCycle: “Cần đến 10.000 USD để gây dựng độ nhận biết của mọi người về một chương trình. Nhưng chúng tôi không có ngân sách, vậy bạn làm thế nào để hoàn tất công tác?”.

Tôi muốn thấy mọi người giải quyết vấn đề như thế nào. Càng nghĩ sáng tạo thì càng thành công. Và bài toán tôi đưa ra thật sự là có lời đáp.

Eric Ryan, nhà đồng sáng lập kiêm kiến trúc sư thương hiệu của tổ chức Method: “Bạn sẽ làm thế nào để giữ cho Method dị dạng?”.

Không phải chỉ là phỏng vấn, mà chúng tôi cho ứng viên vài ngày để chuẩn bị và 45 phút để thuyết trình. Xem lý lịch và phỏng vấn ngắn không đem lại hiệu quả. Chúng tôi cần hiểu rõ về sức sáng tạo, sự tự tin và lòng dũng mãnh của người tìm việc. Người dám nghĩ dám làm và đột phát một tẹo mới phù hợp với chúng tôi.

Phil Town, nhà đầu tư kiêm tác giả sách: “Nói cho tôi biết tại sao bạn thích hợp vị trí công tác này nhất?”.

Gary Whitehill, nhà sáng lập những đơn vị và chương trình phi lợi nhuận The Relentless Foundation và New York Entrepreneur Week: “Nếu bạn có một điều ước và nó sẽ thành hiện thực thì đó là gì và vì sao?”.

Steve Strauss, tác giả sách và người viết báo: “Quyển sách hay bộ phim bạn ưa thích nhất là gì?”.

Câu hỏi đó khiến tôi hiểu đời tư và ý kiến cá nhân của ứng cử viên. Nhờ nó, tôi biết thêm về họ mà chắc chắn không có sự gian dối, không có sự chuẩn bị trước.

Lexy Funk, nhà đồng sáng lập kiêm CEO công ty áo quần, túi xách Brooklyn Industries: “vì sao bạn muốn làm việc cho công ty này?”.

Quantri.Vn

Muốn tăng lương ngay, hãy là một trong 5 loại viên chức sau!

Khi phải trả thêm tiền cho một thứ gì đó là điều khó khăn với bất kỳ ai, đặc biệt là nếu bạn là một thương nhân, chủ sở hữu một doanh nghiệp nhỏ hoặc khởi nghiệp.



Là nhân viên, ai cũng muốn được tăng lương sau một thời kì cống hiến cho đơn vị. Khi phải trả thêm tiền cho một thứ gì đó là điều khó khăn với bất kỳ ai, đặc biệt là nếu bạn là một doanh nhân, chủ sở hữu một đơn vị nhỏ hoặc khởi nghiệp. Bên cạnh đó, bạn phải nhớ rằng bạn chỉ trở thành mạnh mẽ khi có những nhân viên tốt nhất và khen thưởng cho những nỗ lực, lòng trung thành của họ. Những viên chức tài năng là tài sản rất quan yếu của tổ chức. Nếu không khuyến khích, bạn có thể nhận được một bất ngờ thông báo nghỉ việc từ họ.

Dưới góc độ quản lý, không cần thiết phải tăng lương cho tất cả mọi người, trừ khi điều này được cam kết trong giao kèo của họ. Sự cân nhắc là nguyên tố then chốt, đặc biệt là khi bạn chỉ muốn tăng lương cho một hoặc một số ít nhân viên của mình. Vậy nên cân nhắc tăng lương ngay lập tức cho những nhóm nhân viên nào trong doanh nghiệp của bạn?

Dưới đây là 5 loại viên chức nên được tăng lương ngay lập tức. Hãy đối xử với viên chức của bạn như cách họ xứng đáng được đối xử, và họ sẽ dành cho bạn nhiều lợi ích hơn nữa.

1. Người mang lại nhiều doanh thu nhất

Không quan trọng rằng đó là một người thợ pha cà phê liên tiếp nhận được nhiều lời khen và doanh thu hay một nhân viên bán hàng kiếm được huê hồng cao nhất. Có nhiều cách để nói lên rằng ai là người kiếm tiền giỏi nhất và bạn có thể đã có tên của họ trong đầu mình. Chỉ cần chú ý đến việc họ là người độc nhất vô nhị thực hành tốt nhất, những nỗ lực của họ có thúc đẩy đến sự thay đổi với hồ hết các khách hàng. Hãy phân cấp sân chơi giữa các nhân viên, xem xét các tác nhân biến động trước khi đưa ra một mức tăng nào đó.

2. Người có kỹ năng vô giá

Có những thứ không thể học được, chả hạn như tính cách cá nhân khiến những khách hàng của bạn yêu mến trong mọi ngày. Thí dụ, chả hạn nhân viên lễ tân của bạn ngay tức khắc làm bừng sáng một ngày của mọi người và bạn nhận được hàng tá lời khen ngợi về anh ta thì rõ ràng anh chàng này xứng đáng được khen thưởng. Hơn cả sự ăn nhập với văn hóa doanh nghiệp, việc viện trợ để định hình nó trở thành tốt hơn là một kỹ năng chẳng thể thay thế.

3. Người cống hiến hơn 100%

Nếu bạn có một nhân viên luôn luôn đi đầu, dấn thân và hơn thế nữa, ngay cả khi cô ấy không phải là người bán hàng quá nổi trội, bạn cần phải kiểm tra cao những nỗ lực đó. Không phải ai cũng có thể là người tiên phong hoặc thậm chí là người tốt nhất trong một phòng ban nhất định. Ngoại giả, công tác khó khăn phải cân nhắc tới là việc bỏ qua chất lượng, đặc biệt là nều viên chức này có xu hướng trở nên lặng ắng hoặc dè dặt hơn.

4. Người gắn bó từ thủa ban sơ

giả sử người đó đã không đạt được đến mức làm việc kiệt lực và vẫn đang thực hành công tác, thỉnh thoảng tăng lương là một thứ cần để tiếp thêm ngọn lửa trong họ. Viên chức đó có thể không có ngôi sao sáng của bạn tại thời điểm hiện tại vì cảm thấy không được kiểm tra đúng mức. Họ nhìn thấy các nhân viên khác đến và đi nhưng cảm thấy bị mắc kẹt trên chính bàn làm việc của mình. Thưởng cho lòng trung thành và sự cống hiến bền tị nạnh lúc này bạn nên vận dụng.

5. Người muốn vận hành mọi thứ trong một ngày

Bạn có nhìn ra CEO, tổng giám đốc hay các danh hiệu cao quý trong tương lai ở một trong những nhân viên của mình? Anh ta hiện chỉ có thể được đẽo gọt những kỹ năng vốn có của mình, nhưng bạn không muốn mất nhân viên này chonhững điều lớn hơn và tốt hơn. Hãy cân nhắc tới mai sau của đơn vị khi bạn không còn điều hành nó. Nếu bạn nghĩ rằng vị CEO trong mai sau là đã xuất hiện, việc cần làm ngày nay là thỏa thuận để giữ chân họ ngay hiện giờ.

Những viên chức có thể là người tạo ra hoặc phá vỡ lẽ đơn vị của bạn. Hãy bảo đảm rằng bạn giữ lại những người tốt nhất bởi những đồng tiền bỏ ra đều phải sinh lời cho bạn.

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét