Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

Cách quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp

Bạn đã biết cách quản lý nhân sự hiệu quả chưa? Hãy cùng tham khảo một số cách quản trị nhân sự được áp dụng và đạt kết quả tốt hiện nay nhé! 

1. Phản hồi rõ ràng trong mọi tình huống

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi đưa ra những lời khiển trách nhân viên vì chưa đủ nỗ lực hay làm việc chưa hiệu quả là cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt. Chia sẻ với nhân viên rằng chất lượng công việc đang giảm sút.

Sau đó, bạn hãy truyền đạt về những điều nhân viên nên thay đổi. Có thể là điều chỉnh cách tiếp cận công việc như thế nào và hạn định thời gian mà công ty đưa ra để họ xoay chuyển tình thế và cải thiện hiệu suất. Cách quản lý nhân sự hiệu quả đôi khi chỉ là sự thúc đẩy đúng hướng.

2. Lắng nghe và thảo luận về những quan điểm bất đồng

Giao tiếp là cuộc đối thoại hai chiều và người quản lý, lãnh đạo nên lắng nghe quan điểm từ nhân viên. Lý do nào cho sự thay đổi thái độ làm việc không? Cấp dưới không còn nỗ lực cao nhất cho công việc vì họ đang không hài lòng với điều gì? Khai thác nguyên nhân của mọi vấn đề là điều nên làm của các quản lý, nhà lãnh đạo. 

3. Theo dõi thường xuyên

Khi đã thiết lập mục tiêu, người quản lý nên đảm bảo là luôn kiểm soát được tiến độ công việc. Nếu bạn yêu cầu ai đó làm xong nhiệm vụ trong thời hạn nhất định thì anh ta sẽ phải hoàn thành đúng hạn.

Đây là một cách quản lý nhân sự hiệu quả trong tổ chức, doanh nghiệp. Những người lãnh đạo thành công sẽ giúp nhân viên của họ trở nên trách nhiệm hơn. Hơn thế, thể hiện sự quan tâm đối với nhân viên sẽ có thể nâng cao văn hóa doanh nghiệp.

4. Công nhận và khen thưởng cho sự nỗ lực, tiến bộ

Một cách quản lý nhân sự hiệu quả là yêu cầu các nhân viên lơ là, thiếu cam kết cải thiện chất lượng công việc. Và đừng quên khen thưởng nếu họ có những nỗ lực tốt và tiến bộ hơn. Chắc chắn là bạn sẽ kịp thời nhận ra những thành thích này và khích lệ nhân viên vì đã thay đổi cách làm việc.

5. Giải quyết tình trạng kém hiệu quả nhanh chóng

Nếu một nhân viên liên tục thể hiện hiệu suất làm việc kém thì người đứng đầu phải xử lý hành vi này. Việc này sẽ cho nhân viên biết rằng cấp trên xem vấn đề này nghiêm trọng và sẽ không bỏ qua thái độ không có lợi cho hoạt động của nhóm.

Ngoài ra, đôi khi các thành viên chăm chỉ khác của nhóm sẽ trở nên thờ ơ công việc nếu họ thấy những cá nhân làm việc thiếu trách nhiệm mà không bị trách phạt gì. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét