Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

DISC là gì? Những điều cần biết về bài kiểm tra DISC

 Trong quá trình tìm hiểu và khám phá bản thân, chúng ta ít nhiều từng nghe về bài kiểm tra DISC. Đây là công cụ hữu ích thường được sử dụng phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về DISC trong bài viết này nhé!

1. DISC là gì? 

DISC là viết tắt của 4 từ tiếng Anh bao gồm D - Dominance (sự thống trị), I - Influence (ảnh hưởng), S - Steadiness (bền vững) và C - Compliance (tuân thủ). Đây là công cụ đánh giá cá nhân giúp xác định tính cách tại một thời điểm nhất định qua hành vi của họ. Từ đó, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và hiệu suất sẽ được cải thiện. 

2. Mô hình DISC "vận hành" thế nào? 

DISC được thiết kế để đo lường các khía cạnh trong đặc điểm tính cách của con người. Mô hình DISC mô tả xu hướng hành vi của con người trong những tình huống khác nhau. Sau khi thực hiện bài test DISC, bạn có thể nhận thức rõ hơn về sở thích, khuynh hướng hay kiểu hành vi của bản thân.

3. Sử dụng bài kiểm tra DISC - Nên hay không? 

3.1 Trong môi trường làm việc 

Các doanh nghiệp nên đưa bài kiểm tra DISC vào nội bộ để đánh giá nguồn nhân lực. Với DISC, họ sẽ nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên. Mỗi người được giao những nhiệm vụ phù hợp với tính cách và năng lực của họ.

Hơn thế, đây cũng là cách để nhân viên biết cách thức phối hợp, nâng cao hiệu quả làm việc nhóm. Họ hiểu rằng để hoàn thành tốt công việc cần có sự phối hợp. Tinh thần đoàn kết trong doanh nghiệp, tổ chức cũng từ đó tăng cao. 

Tôn trọng sự khác biệt và không phán xét cũng là một trong những lợi ích khi đánh giá đúng DISC. Mỗi cá nhân sẽ có vai trò và vị trí khác nhau, việc tồn tại điểm yếu không phải là thứ để mang ra phán xét. Thay vào đó là cùng nhau làm việc để nâng cao hiệu quả. 

Ngoài ra, dựa vào bài test DISC, người lãnh đạo cũng dễ dàng hơn trong công tác quản lý nhân sự các cấp. Họ sẽ điều động và sử dụng nhân tài đúng lúc, đúng chỗ. Qua đó, chi phí đào tạo cũng như việc lãng phí về tài nguyên giảm đi rất nhiều.

3.2 Trong cuộc sống

Trong cuộc sống, các bạn cũng nên thực hiện các bài kiểm tra DISC. Bởi vì đây là cách dễ dàng và nhanh nhất để nâng cao nhân thức, hiểu biết về bản thân.

Hiểu được thế mạnh hay điểm yếu của bản thân sẽ giúp bạn chạm đến thành công nhanh hơn. Không phải thử và sai nhiều lần, bạn hãy tận dụng ưu thế và tiến về phía trước. 

Lời kết: DISC không chỉ dành cho những người đi làm mà ngay cả học sinh, sinh viên cũng nên thực hiện DISC. Từ đó, mỗi người có thể tự xây dựng lộ trình phát triển bản thân phù hợp nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét