Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

BSC và KPI quan trọng như thế nào? - Khóa học BSC&KPI online nên biết

 BSC và KPI là hai công cụ không còn xa lạ với những người làm kinh doanh và nhân sự. Từng thành viên trong tổ chức đều "gắn bó" với BSC và KPI. Vậy BSC là gì, KPI là gì và tại sao chúng lại quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp. 

1. BSC là gì và KPI là gì? 

BSC (Balanced Scorecard) hay Thẻ điểm cân bằng là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược được sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp, … để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược. 

Cụ thể, BSC còn được dùng để theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với mục tiêu đã đề ra và nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài. Đồng thời, BSC cũng giúp nhà quản lý, lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể xuống cấp dưới. 

KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá thực hiện công việc/chỉ số đo lường hiệu quả công việc của một người. Thông thường, mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hay kế hoạch làm việc riêng. Người quản lý có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho môi người. Nên KPI giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã định. 

2. BSC và KPI - Hai công cụ quản trị trong doanh nghiệp

BSC giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể tới mỗi người. Trong đó, KPI sẽ đo lường hiệu quả công việc của từng thành viên để nhà lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và đinh hướng công việc cho nhân viên.

Nói đơn giản, việc hiểu nhân viên và đưa được mong muốn của mình tới gần nhân viên sẽ giúp các chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện theo đúng định hướng và mục tiêu. Thêm vào đó, KPI cũng có thể cho bạn thấy trước được kết quả thì các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng được đưa ra hơn.

3. Khóa học BSC & KPI của HrShare và GSA Academy

Khóa học BSC và KPI được tổ chức bởi blogger/tác giả Nguyễn Hùng Cường - người có 15 năm kinh nghiệm trong nghề nhân sự. Bên cạnh đó, khóa học BSC KPI online được áp dụng phương thức “TỪNG - BƯỚC - MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một ông già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI chuyên nghiệp.

Điểm đặc biệt của khóa học:

- Cuối mỗi buổi thực hành đều có video quay lại up lên Hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe lại.

- Mỗi một khóa học là một mô hình giả định khác nhau, bao nhiêu lớp thì có bấy nhiêu tình huống.

- Sản phẩm thực hành mỗi buổi sẽ được gửi lên nhóm lớp cuối buổi.

Khóa học BSC KPI online của HrShare Community và GSA Academy sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đã nêu trên từ doanh nghiệp, tổ chức cũng như những người làm Nhân sự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét