Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Lương 3P là gì? - Khóa học lương 3P online chất lượng 2023

 Lương 3P là phương pháp đưa ra cách tiếp cận chi trả thu nhập cho người lao động. Trong bài viết này, cùng chúng mình tìm hiểu về hệ thống lương 3P cũng như “giải mã” về khóa học lương 3P online chất lượng 2023 nhé!

1. Lương 3P là gì? 

"Lương 3P là một phương pháp trả lương dựa trên 3 yếu tố chính: Position (P1) - vị trí công việc, Person (P2) - năng lực cá nhân và Performance (P3) - mức độ hoàn thành công việc để tính toán và trả thu nhập cho người lao động".

Lương 3P được “hình thành” dựa trên 3 yếu tố chính, bao gồm:

- Pay for Position (P1) - Trả lương theo vị trí công việc: Doanh nghiệp/công ty dùng số tiền cố định để trả tiền lương 1 tháng cho một vị trí công việc. Bất kể người đó là ai, năng lực như thế nào đều được hưởng khoản thu nhập cơ bản này.

- Pay for Person (P2) - Trả lương theo năng lực cá nhân: Doanh nghiệp/công ty sẽ dựa vào khung đánh giá năng lực để chi trả lương cho nhân viên.

- Pay for Performance (P3) - Trả lương theo kết quả công việc: Thưởng của người lao động (nhân viên) được xét dựa trên hiệu suất công việc, đạt được tiêu chí doanh nghiệp đưa ra và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp đó.

2. Khóa học lương 3P online của HrShare Community và GSA Academy

2.1 Nội dung khóa học lương 3P online

Nội dung khóa học lương 3P online bao gồm lý thuyết và hướng dẫn Hệ thống lương 3P trên file mẫu theo mô hình (thực hành):

>> Sản phẩm bạn nhận được sau khi học:

a. Bản đồ chiến lược

b. Cơ cấu tổ chức: Sơ đồ tổ chức, Ma trận chứng năng, Ma trận phối hợp, Cơ cấu chức năng của 1 bộ phận, Mô tả công việc của 1 vị trí TP, Mô tả công việc của 1 vị trí nhân viên

c. Hệ thống đánh giá giá trị công việc: Bảng điểm giá trị công việc, Thang lương

d. Hệ thống quản trị hiệu suất: KPi của CEO, KPI của trưởng bộ phận: 1 phòng, KPI của 1 vị trí nhân viên bất kỳ, Chính sách thúc đẩy KPI

e. Hệ thống quản trị năng lực: Bảng định nghĩa giá trị cốt lõi, Khung năng lực chiến lược, Khung năng lực của 1 vị trí trưởng phòng, Khung năng lực của 1 vị trí Nhân viên

f. Hệ thống đãi ngộ: Chính sách lương 3P

2.2 Khóa học lương 3P dành cho ai? 

Khóa học lương 3P online phù hợp với: 

- Bạn là chủ doanh nghiệp đã chán ngấy với việc phụ thuộc vào các HR

- Bạn là HR được/bị xây hệ thống lương 3P

- Đơn giản là bạn muốn làm HR …

2.3 Điểm đặc biệt của khóa học lương 3P online 

Khóa học được giảng dạy theo phương pháp “TỪNG - BƯỚC - MỘT”, phù hợp với khả năng của mỗi người. Bên cạnh đó, khóa học lương 3P còn kết hợp lý thuyết và thực hành (thực hành chiếm thời lượng chính) nên không gây nhàm chán trong quá trình học. 

Mỗi 1 lớp học là 1 tình huống và có bao nhiêu lớp thì có bấy nhiêu tình huống. Và sản phẩm của tất cả tình huống sẽ được gửi cho toàn bộ học viên không phân biệt lớp hay thế hệ (khóa) nào. Sau mỗi buổi học tình huống, video sẽ up lên hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe và xem lại (nếu cần).

Lời kết: Trên đây là lương 3P và thông tin về khóa học lương 3P online chất lượng mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình xây dựng và triển khai lương 3P thì tham khảo khóa học này của HrShare Comunity và GSA Academy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét